1. Âu mỹ việt biên hòa: lợi ích của mật đường

    Thảo luận trong 'Sức khỏe & Đời sống' bắt đầu bởi vinalongtran, 4/11/17. | Lượt xem: 59 | Đã có: 0 bình luận
    au my viet bien hoa : Mật đường là gì và lợi ích của việc ăn nó là gì?
    liên quan đến Âu mỹ việt biên hòa:
    Phòng Khám Đa Khoa Âu Mỹ Việt - Hiện Đại Uy Tín-Báo sài gòn‎.
    Phòng khám với thiết bị hiện đại , vô khuẩn hóa , y tá bác sĩ có chuyên môn‎ tại Biên Hòa, Đồng Nai‎.
    Đa Khoa Âu Mỹ Việt Chính Quy - Y Bác Sĩ Chuyên Môn Và Tận Tâm‎.
    Chuyên Nam Khoa, Phụ Khoa, Bệnh Xã Hội, Vô Sinh Hiếm Muộn Và Bệnh Trĩ Lâu Ngày.‎
    Trang Thiết Bị Hiện Đại‎ · Y Bác Sĩ Chuyên Khoa‎ · Môi Trường Khám Quốc Tế‎.

    Rỉ đường là chất làm ngọt được cho là khỏe mạnh hơn đường.

    Một số nói nó thậm chí có thể mang lại những lợi ích sức khoẻ đặc biệt.

    Bài báo này giải thích mọi thứ bạn cần biết về mật mía.

    Rỉ mật là gì?
    Mật đường
    Hạt mốc là chất làm ngọt aa được hình thành như là một sản phẩm phụ của quá trình sản xuất đường.

    Thứ nhất, mía đường hoặc củ cải đường bị nghiền nát và nước ép được chiết xuất.

    Nước ép sau đó được đun sôi để tạo ra các tinh thể đường, được loại bỏ khỏi chất lỏng. Hạt mật là mật ong màu nâu dày, còn lại sau khi đường đã được lấy ra khỏi nước ép.

    Quá trình này được lặp lại nhiều lần, và mỗi lần một loại mía khác nhau được sản xuất.

    Bottom Line : Rỉ mật là một loại xi-rô dày được làm trong quá trình sản xuất đường. Nó xuất phát từ mía nghiền hoặc củ cải đường.

    Các loại khác nhau
    Có một số loại xi-rô này, có màu khác nhau, tính nhất quán, hương vị và hàm lượng đường.

    Ánh sáng rỉ

    Đây là xi rô được làm từ lần sôi đầu tiên. Đó là màu nhẹ nhất và ngọt ngào nhất trong khẩu vị. Nó thường được sử dụng trong nướng.

    Rỉ đường đen

    Đây là loại tạo ra từ lần đun sôi thứ hai. Nó dày hơn, tối hơn và ít ngọt. Nó cũng có thể được sử dụng trong nướng, nhưng tạo ra một màu sắc khác biệt và hương vị.

    Blackstrap

    Đây là xi-rô sản xuất sau khi sôi thứ ba. Đó là màu tối và tối nhất, và cũng có xu hướng có vị đắng.

    Mật mía Blackstrap là dạng đậm đặc nhất và chứa nhiều vitamin và khoáng chất nhất. Vì lý do đó, người ta nói rằng có lợi ích nhất về sức khoẻ.

    Un-Sulfured và Sulfured

    Mật mía có nhãn là "sulfured" có thêm sulfur dioxide. Sulphur dioxide hoạt động như một chất bảo quản và ngăn ngừa nó làm hư hỏng.

    Các giống đã ủ có khuynh hướng ít ngọt hơn các sản phẩm không có sulfured.

    Các loại khác

    Mật mía cũng có thể làm từ lúa miến, lựu, lụa và ngày.

    Bottom Line : Rỉ mật có nhiều loại khác nhau, chẳng hạn như ánh sáng, tối và blackstrap.

    Nó chứa một số vitamin và khoáng chất, nhưng có trong đường cao
    Muỗng múc và bình
    Không giống như đường tinh luyện, mật mía cũng chứa một số vitamin và khoáng chất ( 1 ).

    Dưới đây là các chất dinh dưỡng bạn có thể tìm thấy trong 40 gram, hoặc khoảng hai muỗng canh:

    Vitamin B6 : 14% RDI.
    Canxi : 8% RDI.
    Kali : 16% RDI.
    Đồng : 10% RDI.
    Sắt : 10% RDI.
    Magnesium : 24% RDI.
    Mangan : 30% RDI.
    Selen : 10% RDI.
    Hai muỗng canh cũng chứa khoảng 116 calo , tất cả đều có nguồn gốc từ carbs - chủ yếu là đường.
    [​IMG]
    Vì vậy, mặc dù nó có chứa vitamin và khoáng chất, hãy nhớ rằng nó cũng rất cao trong đường. Đường có thể rất nguy hại cho sức khoẻ của bạn khi tiêu thụ quá mức.

    Uống quá nhiều lượng đường có liên quan đến một số vấn đề sức khoẻ lớn nhất thế giới, bao gồm chứng béo phì , tiểu đường tuýp 2 và bệnh tim ( 2 , 3 , 4 ).

    Do hàm lượng đường cao của nó, không thêm mật đường vào chế độ ăn uống của bạn chỉ cho các chất dinh dưỡng. Cách tốt nhất để có được các chất dinh dưỡng là bằng cách ăn cả thực phẩm.

    Tuy nhiên, nếu bạn sẽ ăn đường anyway, thì đây chắc chắn là một sự thay thế lành mạnh hơn.

    Bottom Line : Rỉ đường chứa một số chất dinh dưỡng quan trọng và có hàm lượng khoáng chất khá cao. Tuy nhiên, nó cũng rất cao trong đường.

    Lợi ích sức khoẻ tiềm ẩn
    Có rất ít nghiên cứu về các ảnh hưởng sức khoẻ của mật mía. Tuy nhiên, các chất dinh dưỡng trong nó đã được liên kết với một số lợi ích sức khỏe.

    Sức khỏe của xương

    Syrô này chứa một lượng canxi phong nha , đóng một vai trò quan trọng trong sức khoẻ xương và ngăn ngừa loãng xương ( 5 ).

    Nó cũng là một nguồn tốt của đồng , sắt và selen , tất cả đều giúp duy trì xương khỏe mạnh ( 6 ).

    Sức khỏe tim mạch

    Rỉ mật là một nguồn kali tốt giúp tăng huyết áp thông thường và giúp duy trì sức khoẻ tim mạch ( 7 ).

    Mặc dù điều này vẫn chưa được nghiên cứu ở người, thí nghiệm trên chuột đã chỉ ra rằng bổ sung với mật đường có thể giúp tăng HDL hay "tốt" cholesterol ( 8 ).

    Mức cholesterol HDL khỏe mạnh có thể bảo vệ chống lại bệnh tim và đột qu ..

    Đường huyết

    Rỉ mật cũng có thể giúp ổn định lượng đường trong máu ở người lớn khỏe mạnh.

    Một nghiên cứu cho thấy ăn cùng với thực phẩm chứa carb có làm giảm lượng đường trong máu và insulin thấp hơn so với khi thức ăn được ăn một mình ( 9 ).

    Điều đó được nói, mật đường đạt được tỷ lệ 55 trên chỉ số đường huyết, đo lường mức độ nhanh chóng của thức ăn làm tăng lượng đường trong máu. Con số này không thấp hơn nhiều so với đường tinh luyện, khoảng 60.

    Những người bị đái tháo đường có thể muốn chọn chất làm giàu calorie thấp như stevia hoặc erythritol.

    Chất chống oxy hoá

    Theo nghiên cứu, mật mía đen chứa nhiều chất chống oxy hoá hơn mật ong, cũng như các chất làm ngọt tự nhiên khác như xi-rô phong và mật hoa agave ( 10 ).

    Các nghiên cứu cũng cho thấy rằng các chất chống oxy hóa trong nó có thể giúp bảo vệ tế bào khỏi sự oxy hóa căng thẳng liên quan đến ung thư và các bệnh khác ( 11 ).

    Bottom Line : Rỉ đường chứa một số chất dinh dưỡng cung cấp các lợi ích sức khoẻ. Nó cũng cao hơn trong chất chống oxy hoá hơn chất làm ngọt thông thường khác.

    An toàn và các phản ứng phụ
    Rỉ mật là an toàn cho hầu hết mọi người khi tiêu thụ một cách kiểm duyệt.

    Tuy nhiên, trong khi nó có thể là một sự thay thế tốt cho đường tinh luyện, lượng đường dư thừa có thể có những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khoẻ.

    Những người mắc bệnh tiểu đường cũng có thể muốn tránh nó.

    Ngoài ra, mật mía có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa. Tiêu thụ một lượng lớn có thể gây ra phân lỏng hoặc tiêu chảy .

    Nếu bạn có hội chứng ruột kích thích (IBS) hoặc kinh nghiệm khó chịu tiêu hóa, bạn có thể muốn tránh xi-rô này.

    Bottom Line : Rau mật rất an toàn cho hầu hết mọi người, nhưng cần được tiêu thụ một cách kiểm soát. Những người mắc bệnh tiểu đường hoặc các vấn đề về tiêu hóa có thể muốn tránh nó.

    Đó là Hơi "kém Bad" Hơn Than
    Rỉ đường chứa một số chất dinh dưỡng quan trọng và chất chống oxy hoá, làm cho nó một lựa chọn tốt hơn so với đường tinh luyện.

    Tuy nhiên, nó vẫn còn rất cao trong đường, có thể có hại khi tiêu thụ vượt quá.

    Vào cuối ngày, mật mía chỉ là một dạng đường "kém chất lượng" nhẹ.
    [​IMG]
    Âu mỹ việt biên hòa luôn tự hào đem đến chất lượng tư vấn, thăm khám và điều trị bệnh tốt nhất cho bệnh nhân tại Biên Hòa Đồng Nai.
    Âu Mỹ Việt khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày (kể cả thứ 7 và Chủ Nhật).
    Hotline: (0251) 381 9288 - (0251) 882 0088
    Địa chỉ: Số 203A Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, TP Biên Hòa, Đồng Nai.
    Website: http://dakhoaaumyviet.vn/
     
    vinalongtran

    Tác giả: vinalongtran

    chia se cuoc song

    Số bài viết: 3
    "Thích" đã nhận:
    0
    #1
    Đang tải...